Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Lễ hội truyền thống làng hoa Xuân Quan lần thứ II năm 2020/làng hoa xuân quan/ct xã xuân quan Lê Quý Đôn

Ngày 25 Tháng 12, 2020
( Nguồn Việt) Lễ hội làng hoa Xuân Quan sẽ được tổ chức long trọng trong 7 ngày vào thời khắc đặc biệt. Thời khắc Việt Nam và thế giới tiễn biệt năm cũ 2020 đầy biến động và cùng nhau chào đón năm mới 2021với niềm tin tươi sáng.

Lễ hội Hoa sẽ chính thức bắt đầu vào ngày Chủ nhật 27/12/2020 tới ngày 2/1/2021. Lễ hội được tổ chức long trọng tại khuôn viên khu hồ cảnh quan trước cổng Ủy ban Nhân dân xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Trong suốt quá trình 7 ngày diễn ra Lễ hội Hoa Xuân Quan, Ban tổ chức đã lên chương trình với nhiều nội dung thiết thực và đặc sắc.
Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Xuân Quan lần thứ 2 phải kể đến tháp Hoa Xuân quan.
Tháp Hoa được dựng lên bên hồ nước chính giữa cổng chào Ủy ban Nhân dân xã Xuân Quan. Với tầm cao từ chân đế tới đỉnh tháp tới ước khoảng 15m, cùng với gần 400 giỏ hoa gắn xung quanh tháp Hoa, có thể nói Tháp Hoa Xuân Quan đang có triển vọng đoạt danh hiệu Thắp Hoa lớn nhất Việt Nam. Được biết, để những giỏ hoa đường kính lớn trên tháp có thể tươi khoe sắc thắm trong suốt 7 ngày lễ hội, Ban tổ chức đã phải đặc biệt lắp đặt trong thân tháp một hệ thống tưới nước chuyên dụng hợp lý.
Trao đổi với Phóng viên Nguồn Việt ( Trung tâm Unesco PT Văn hóa và Thể thao thuộc Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam ), Ông Lê Quý Đôn – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Xuân Quan cho biết :

Ông Lê Quý Đôn – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Xuân Quan
“ Nối tiếp thành công của Lễ hội Hoa Xuân Quan lần thứ 1 năm 2017, được sự ủng hộ của Tỉnh nhà và các cơ quan ban ngành Trung ương, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đồng lòng cùng người dân Xuân Quan quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Xuân Quan lần thứ 2. Toàn thể nhân dân thuộc 10 thôn trong địa bàn xã Xuân Quan đồng sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng và phát triển mạnh mẽ thương hiệu Hoa Xuân Quan. Bà con trong các thôn tự nguyện đóng góp những chậu hoa, cây cảnh…những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất của mình cho Lễ hội ”.
Đến với Lễ hội Hoa Xuân Quan, du khách thập phương trong và ngoài nước sẽ được đắm mình trong không gian hoa và cây cảnh, không gian làng nghề truyền thống Việt Nam, và hơn nữa được tiếp xúc với những người dân Xuân Quan nổi tiếng với đức tính cần cù, trung thực và hiếu khách. Những người dân yêu hoa trên cả nước cùng bạn bè quốc tế sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng những loài hoa, cây cảnh quý và độc đáo tại vườn hoa Xuân Quan hoàn toàn miễn phí.
Lễ hội Hoa cũng đồng thời là dịp người dân thiện lương Xuân Quan có dịp tri ân những bạn bè gần xa đã chung tay nhiều năm nay yêu quý và ủng hộ Hoa Xuân Quan.
Không chỉ có khu triển lãm, du khách còn có thể đến thăm khu nhà vườn trồng hoa đặc sắc trải rộng trên diện tích gần 200 ha thuộc địa bàn xã Xuân Quan.
Du khách cũng có thể hòa mình vào các cuộc thi Hoa tổ chức trong lễ hội, cùng thưởng thức những bài ca tiếng hát của các đoàn nghệ thuật đến góp vui trong lễ hội Hoa.
Còn hơn cả khuôn khổ một Lễ hội, tới đây du khách sẽ còn được nghe Lãnh đạo xã Xuân Quan trình bầy những định hướng chiến lược của việc phát triển thương hiệu Hoa Xuân Quan cho những năm tiếp theo.
Và ở chiều ngược lại, Lãnh đạo xã Xuân Quan luôn lắng nghe, chọn lọc những ý kiến xây dựng quý báu của du khách thập phương, góp phần nâng tầm thương hiệu Hoa Xuân Quan.

Yêu hoa, yêu làng hoa Xuân Quan, chúng ta sẽ cùng chung tay vun đắp cho Hoa Xuân Quan ngày càng tươi thắm , vươn tầm quốc tế từ mảnh đất ven sông Hồng lịch sử, tô điểm cho cửa ngõ phía đông nam thủ đô Hà Nội.
Nhung Nguyễn