Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022

Ngày 08 Tháng 07, 2022

Trong khi thí sinh đang làm bài tại phòng thi, các chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên, Phật tử tỉnh Tuyên Quang tất bật chuẩn bị những suất cơm ấm áp nghĩa tình cho thí sinh sau khi rời phòng thi.

Tại chùa An Vinh (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), từ tờ mờ sáng, các Phật tử, đoàn viên thanh niên đã rửa rau, thổi cơm để chuẩn bị các suất ăn tiếp sức mùa thi. Các chiến sĩ, cán bộ của các chi đoàn - Hội Phụ nữ Công an tỉnh tuyên Quang cũng có mặt lúc 7h sáng để cùng tham gia nấu cơm để trưa cùng ngày chuyển những suất cơm nóng hổi tới các em thí sinh tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Theo sư cô Thích Nữ Đàm Nghiêm, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, chương trình nấu cơm tiếp sức mùa thi đã duy trì 8 năm nay, xuất phát từ ước mong thế hệ sau học giỏi, làm người tốt, có ích cho xã hội.

Mỗi suất cơm không chỉ gửi đến các em nghèo, khó khăn, hay hoàn cảnh đường sá xa xôi mà gửi đến tất cả các em trong mùa thi dù nhà ở gần trường học. Sư cô Thích Nữ Đàm Nghiêm cho biết, những năm đầu, số lượng suất cơm tiếp sức tới trường chỉ khoảng 100. Mùa thi năm nay, chương trình đã lan tỏa tới 6 huyện và thành phố, 26 điểm thi với hơn 5.300 suất cơm."Chúng tôi không chỉ trao cho các em suất cơm nóng hổi mà từng hộp cơm phải đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng để các em duy trì sức khỏe", sư cô Thích Nữ Đàm Nghiêm nói.

Thượng úy Lê Thu Hằng - cán bộ Phòng an ninh nội địa, Công an tỉnh Tuyên Quang - chia sẻ: "Anh em cán bộ, chiến sĩ cố gắng hoàn thành sớm các suất cơm hộp. Các em thi xong là có cơm ăn rồi. Mình cũng rất bồi hồi, xúc động vì kỷ niệm ngày xưa đi thi ùa về".

Một số hình ảnh của các chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên, Phật tử tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị cơm cho các sĩ tử tại điểm chùa An Vinh:
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 2.
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 3.
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 4.
 
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 5.
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 6.
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 7.
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 8.
Hàng nghìn suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức sĩ tử thi tốt nghiệp THPT 2022 - Ảnh 9.