Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022

Ngày 18 Tháng 05, 2022

Sáng 18/5, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022 đã khai mạc tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Đây là chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Chú thích ảnhMột tiết mục biểu diễn tại Liên hoan Tiếng hát làng Sen năm 2022. 

Tham dự Liên hoan có 19 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 500 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đã dày công luyện tập, hứa hẹn mang đến những chương trình ca, múa, nhạc thật sự chất lượng. Cùng với chương trình nghệ thuật còn có cuộc thi “Sắc sen xứ Nghệ”, hội tụ những thí sinh duyên dáng. Đây cũng là dịp để của các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh giao lưu văn nghệ, thể hiện tính sáng tạo và đa dạng trong văn hóa nghệ thuật quần chúng của từng vùng miền; đồng thời nuôi dưỡng và phát hiện các tài năng nghệ thuật, nâng cao chất lượng các tiết mục nghệ thuật ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Trần Thị Mỹ Hạnh nhấn mạnh, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2022 là sinh hoạt văn nghệ truyền thống từ hàng chục năm nay nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm nay, chương trình diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng đang phấn khởi thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong Đại hội XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX.

Ngành Văn hóa các địa phương đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát Làng Sen ở cấp cơ sở. Qua đó, tiếp tục bồi đắp, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, sức sáng tạo nghệ thuật; góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, tiếp tục vì mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay được tổ chức tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên là mảnh đất thiêng, nơi Bác sinh ra và sống những ngày thơ ấu. Với việc lựa chọn không gian địa điểm này giữa những ngày tháng 5 hương sen ngào ngạt, Ban Tổ chức mong muốn các diễn viên qua các tác phẩm của mình thể hiện tình cảm dâng lên “vị Cha già của dân tộc”.

Năm đội đã tham gia biểu diễn ngay trong Lễ khai mạc gồm: huyện Yên Thành, Đô Lương, Quế Phong, Thanh Chương và Tân Kỳ.
Theo baotintuc.vn