Sau 6 tháng khởi công, cả 5 gói thầu tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đồng loạt thi công 3 ca liên tục trong ngày, trong đó phần lớn đã đạt tiến độ 30-35%.
Cầu Vĩnh Tuy 2 là dự án giao thông trọng điểm kết nối 2 bờ sông Hồng tại cửa ngõ phía đông nam Hà Nội. Dự án được khởi công từ giữa tháng 1/2021.
Cầu Vĩnh Tuy 2 là dự án giao thông trọng điểm kết nối 2 bờ sông Hồng tại cửa ngõ phía đông nam Hà Nội. Dự án được khởi công từ giữa tháng 1/2021.
Sau 6 tháng khởi công xây dựng, một số trụ cầu dẫn đã được thành hình trên đại công trường trị giá hơn 2.500 tỷ đồng.
Sau 6 tháng khởi công xây dựng, một số trụ cầu dẫn đã được thành hình trên đại công trường trị giá hơn 2.500 tỷ đồng.
Các công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối của một trụ cầu.
Các công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối của một trụ cầu.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đến nay cả 5 gói thầu của dự án đang được thi công đồng loạt.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đến nay cả 5 gói thầu của dự án đang được thi công đồng loạt.
Trong đó, gói thi công cầu vượt sông (cầu chính) được đánh giá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao nhất vừa được khởi công đầu tháng 6.
Trong đó, gói thi công cầu vượt sông (cầu chính) được đánh giá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao nhất vừa được khởi công đầu tháng 6.
Theo đại diện liên danh nhà thầu, công nhân đang khoan cọc nhồi và khảo sát lòng sông. Do triển khai vào mùa mưa lũ, đơn vị thi công phải thuê một cơ quan phụ trách phân luồng tàu bè, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy qua khu vực.
Theo đại diện liên danh nhà thầu, công nhân đang khoan cọc nhồi và khảo sát lòng sông. Do triển khai vào mùa mưa lũ, đơn vị thi công phải thuê một cơ quan phụ trách phân luồng tàu bè, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy qua khu vực.
Nhà thầu dùng nhiều xà lan làm đường nổi, huy động máy xúc, cần cẩu ra khoan đào ở lòng sông sau đó đóng cọc xung quanh phạm vi đổ trụ. Một trạm trộn bê tông nổi được lắp đặt ngay giữa sông Hồng.
Nhà thầu dùng nhiều xà lan làm đường nổi, huy động máy xúc, cần cẩu ra khoan đào ở lòng sông sau đó đóng cọc xung quanh phạm vi đổ trụ. Một trạm trộn bê tông nổi được lắp đặt ngay giữa sông Hồng.
Các công nhân đổ bê tông xuống các hố khoan. Để đảm bảo an toàn công trường trong mùa dịch Covid-19, quá trình đi lại, ăn ở của họ hạn chế việc tiếp xúc với người ngoài.
Các công nhân đổ bê tông xuống các hố khoan. Để đảm bảo an toàn công trường trong mùa dịch Covid-19, quá trình đi lại, ăn ở của họ hạn chế việc tiếp xúc với người ngoài.
Công nhân và kỹ sư được chia thành 3 ca làm việc cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ dự án.
Công nhân và kỹ sư được chia thành 3 ca làm việc cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ dự án.
Hàng chục máy móc, phương tiện, thiết bị cỡ lớn cũng được huy động làm việc liên tục. Theo đại diện đơn vị thi công gói thầu này, dự án đang thực hiện các hạng mục tạo mặt bằng nên cần huy động khối lượng phương tiện, máy móc, xe chở thiết bị, vật liệu rất lớn.