Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Khai Mạc Sự Kiện: “ Ngày Hội Di Sản Văn Hoá Việt” Lần Thứ III năm 2020/Trung tâm Unesco Phát triển Văn Hóa và thể thao.

Ngày 14 Tháng 12, 2020
( Nguồn Việt)  Hưởng ứng, phát động sự kiện “Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2020”, tiếp nối sự kiện Ngày Hội di sản văn hóa Việt Nam  Lần I và Lần II. Được sự đồng ý chủ chương của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam,  Thành ủy và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, cũng như sự hỗ trợ và phối kết hợp chặt chẽ của Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội. Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hoá và Thể thao tổ chức triển khai thực hiện, Chương trình Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam Lần III - 2020 trong 2 ngày: 21 và 22/11/2020.


Đây là sự kiện rất quan trọng, nhằm tôn vinh các giá trị di sản văn hóa Việt Nam. Là dịp để các loại hình di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cùng những loại hình di sản văn hóa truyền thống khác của dân tộc Việt Nam, được giới thiệu, trình diễn và quảng bá đến cộng đồng xã hội. Đặc biệt hơn nữa, sự kiện năm nay cũng là dịp chào mừng kỷ niệm 10 năm Di sản Văn hóa vật thể Thế giới Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa vật thể Thế giới của nhân loại.

Trong những ngày diễn ra sự kiện; công chúng Thủ đô và bạn bè, du khách trong nước và quốc tế tham quan Thủ đô Hà Nội, sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng những giá trị di sản văn hóa truyền thống Việt Nam được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Chương trình nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp, đầy ý nghĩa trong công tác bảo tồn và phát huy bền vững giá trị di sản văn hóa truyền thống Việt Nam. Sự  kiện sẽ là dịp để các nguồn di sản văn hóa Việt Nam, từ khắp mọi miền của đất nước có cơ hội, hội tụ nơi Hoàng thành Thăng Long – (Di sản văn hóa vật thể Quốc gia của Viêt Nam đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận và vinh danh là di sản Văn hóa Thế giới năm 2010).
Chương trình Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam Lần III - 2020 sẽ đem đến cho công chúng, du khách trong và ngoài nước và nhân dân Thủ đô được thưởng lãm và trải nghiệm các loại hình nghệ thuật biểu diễn như: Hát Then, Hát Văn,  Hát Bài Chòi, Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hát Chèo, Hát Ví Dặm, Hát Ca Trù, Hát Hát Xẩm, Trống Hội,… cùng các hoạt động Thể thao truyền thống thông qua các hoạt động biểu diễn múa Rồng, võ thuật cổ truyền giao thoa với hiện đại…, các trò chơi dân gian truyền thống như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ, nặn tò he, cùng các loại hình văn hóa khác như thư pháp Việt, Thư pháp Hán – Nôm…vv.

Đặc biệt ngày chiều 22/11 là chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa,
Để có sự thành công của Chương trình Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam Lần thứ III, thay mặt Trung tâm UNESCO phát triển Văn hóa và Thể thao tôi xin được gửi lời biết ơn sâu sắc tới sự chỉ đạo và giúp đỡ tận tình của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Thành ủy và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội; đồng thời gửi lời biết ơn trân thành tới sự phối hợp và hỗ trợ của Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng  Long – Hà Nội. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chí tình tới các đoàn nghệ thuật, các đơn vị CLB, Võ đường, Võ phái trực thuộc Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao và các đoàn nghệ thuật từ các tỉnh thành trên khắp cả nước đã đã về tham dự Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam Lần III – 2020.

Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các đơn vị đã hỗ trợ cho Chương trình cả về tinh thần và vật chất. Và tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới các đơn vị hội viên của Trung tâm như: Công ty dược phẩm TV Pharm, Nhà thiết kế Tammy Pham, Công ty TNHH MTV Sinh Hậu (thương hiệu nước khoáng Miru), Công ty TNHH Tinh Nghệ Thiên Lộc, DN Tư Nhân Áo Dài Hải Triều, Công ty CP Đầu Tư DEVELOPMEND The World, CLB Thái Cực Quyền, Doanh nhân Việt Nam và Quốc tế, các tổ chức và cá nhân khác đã nhiệt tình ủng hộ và hỗ trợ cho chương trình. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn tới toàn thể các cơ quan truyền thông, báo đài, Ban truyền thông và đặc san Nguồn Việt đã đưa tin và truyền thông về sự kiện Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam Lần III - 2020.

Nhung Nguyễn