Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam lần III - 2020

Ngày 14 Tháng 12, 2020
 Chương trình văn hoá nghệ thuật đặc biệt: “Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam Lần III - 2020” và “Chào mừng kỷ niệm 10 năm Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận di sản Văn hóa Thế giới” sẽ diễn ra trong 2 ngày, 21 và 22/11/2020, tại Hoàng Thành Thăng Long.

Hướng tới “Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2020”; vào 2 ngày, 21 và 22/11/2020, tại không gian khu di tích Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long (số 19 Phố Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội), Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức chương trình văn hoá nghệ thuật đặc biệt: “Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam Lần III - 2020” và “Chào mừng kỷ niệm 10 năm Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận di sản Văn hóa Thế giới”.

Trên cơ sở thành công của 02 năm trước đây; công tác tổ chức sự kiện “Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2020” lần này hứa hẹn có nhiều nét thay đổi sáng tạo mới. Đây vẫn luôn là sự kiện văn hóa quan trọng, ngày tôn vinh giá trị các di sản văn hóa giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là các Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới của nhân loại.

Năm nay Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn những loại hình Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao, Võ thuật đặc sắc, điển hình có tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới đại chúng một góc nhìn ấn tượng về “Di sản Văn hóa Việt Nam”. Đây cũng là dịp để nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hoá nghệ thuật và thể thao độc đáo của Việt Nam như: viết Thư pháp cổ và viết Thư pháp Việt, Hát Then, Hát Văn, Bài Chòi, Quan họ Bắc Ninh, Hát Chèo, Ví Dặm, Ca Trù, Hát Xẩm, Trống Hội, Diễn xướng hầu đồng..; Các loại hình Thể thao, Võ thuật truyền thống; Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian dân tộc như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ, nặn tò he...và không gian hội họa.

Chương trình sẽ mang đến cho công chúng những trải nghiệm đặc biệt nhất, các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, mang đậm giá trị văn hóa truyền thống cùng với sự xuất hiện của các nghệ nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật dân gian.

 

Sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững giữa các vùng miền... Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Sự kiện là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hoá và Thể thao. Sự kiện sẽ là dịp được chào đón các khách mời là lãnh đạo các cấp từ trung ương tới địa phương.., các Đại sứ quán và thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan cả trong và ngoài nước ở mọi độ tuổi, mang đến những cảm xúc về một nền văn hoá lâu đời, giàu bản sắc của Việt Nam.

 

 
 
/
 
 

 

Ngày Nay