Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Ngày hội di sản Văn Hóa Việt Nam lần III năm 2020

Ngày 30 Tháng 12, 2020
( Nguồn Việt) Trong 02 ngày, 21 - 22/11/2020 vừa qua, tại khu Di Tích Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt: 'Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam Lần III - 2020'.
Dâng hương Điện Kính Thiên
Đây là sự kiện thường niên của Trung tâm UNESCO Phát Triển Văn Hóa Thể Thao phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội.
 Đặc biệt hơn, năm nay chính là kỷ niệm 15 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2020), 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh về bảo tồn di sản văn hóa dân tộc (23/11/1945 – 23/11/2020), 10 năm Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận di sản Văn Hóa Thế Giới.
Tiếp nối thành công qua 02 năm tổ chức, sự kiện “Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam” lần thứ III năm 2020 có nhiều nét thay đổi sáng tạo mới. Đây luôn là sự kiện văn hóa quan trọng, ngày tôn vinh giá trị các di sản văn hóa giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là các Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới của nhân loại.
Sau sự kiện Khai Mạc “ Ngày Hội Di Sản Văn Hóa Việt Nam lần III năm 2020”,ngày 22/11 Tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long tiếp tục diễn ra các chuỗi hoạt động văn hóa  như dâng hương, thực hành các loại hình văn hóa được UNESCO công nhận.
Đến dự có các lãnh đạo sở ban nghành, các Đại Sứ Quán các nước đang có mặt tại VN. Đặc biệt năm nay có sự có mặt đầy đủ các đại diện khối Văn Hóa, Khối  Giáo dục, Khối các nghệ nhân nhân dân và ưu tú , Nghệ nhân văn hóa dân gian, nghệ nghân làng nghề từ khắp nơi trên đất, nước, đại diện khối doanh nhiệp điển hình.
Trong những ngày diễn ra sự kiện, công chúng thủ đô và bạn bè trong nước và quốc tế được thưởng thức và chiêm ngưỡng những di sản VH truyền thống VN được gìn giữ qua nhiều thế hệ.
 

Ông Nguyễn Chí Dũng - PGĐ Trung tâm Unesco phát triển Văn Hóa và thể thao
Được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hóa nghệ thuật và thể thao độc đáo của Việt Nam như: viết Thư pháp cổ và viết Thư pháp Việt, Hát Then, Hát Văn, Bài Chòi, Quan họ Bắc Ninh, Hát Chèo, Ví Dặm, Ca Trù, Hát Xẩm, Trống Hội, Diễn xướng hầu đồng..;

Các loại hình Thể thao, Võ thuật truyền thống; Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian dân tộc như kéo co, đẩy gậy,vượt cầu khỉ, nặn tò he...và không gian hội họa, trình diễn bộ siu tập áo dài mang tên “ Non sông gấm vóc  Việt Nam” cùng bài hát nổi tiếng về các địa danh của Việt Nam được UNESCO công nhận.

ông Phan Thanh Hải - Gđ Sở Văn Hóa Thừa Thiên Huế
 

ÔngLê Viết Hải - CT HĐQT Công ty Cp Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình

Nghệ nhân Nhân dân và Nghệ nhân Ưu tứ về dự
Sự kiện “ Ngày Hội Di Sản Văn Hóa Việt Nam Lần III sẽ là dịp để các hoạt động Văn Hóa của VN từ các mọi miền trên đất nước, được hội tụ, tỏa sáng tại Hoàng thành Thăng Long.

Lãnh đạo Tập đoàn Mỹ Hạnh( MHG)

TS - BS Nhâm Văn Sinh - Gđ Công Ty TNHH MTV Sinh Hậu
 
Đại diện Tập Đoàn Shunshine Group


TS Phạm Đình Tỵ - Gđ Cty TNHH Tinh Nghệ Thiên Lộc

Bà Phạm Mỹ Hạnh -CT HĐQT Tập Đoàn Mỹ Hạnh( MHG)


Cô giáo và học sinh hùng biện di sản văn hóa Việt Nam

Đại diện cho khối giáo dục, giáo viên và sinh viên Học Viện Múa Việt Nam tham dự

Bà Đoàn Thị trúc Linh Cùng các người mẫu trong bộ siu tập  " Non Sông Gấm  Vóc Việt Nam"
Nhung Nguyễn