Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Vietnam Young Art tổ chức thành công “ Tọa đàm đẩy mạnh phát triển, tổ chức các phong trào nghệ thuật dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng năm 2023”.

Ngày 21 Tháng 02, 2023
( Nguonviet) Ngày 19/2 vừa qua, tại Học viện Múa Việt Nam (Khu Văn hóa nghệ thuật, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), Vietnam Young Art đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm: “Đẩy mạnh phát triển, tổ chức các phong trào nghệ thuật dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng năm 2023”.
Tới dự buổi tọa đàm là hơn 80 Chủ nhiệm đến từ các câu lạc bộ, trung tâm nghệ thuật trên cả nước. Với thời gian gần 3h đồng hồ, buổi tọa đàm đã diễn ra sôi nổi với những chia sẻ chân thành, hữu ích của rất nhiều chủ nhiệm các trung tâm nghệ thuật xoay quanh các nội dung cơ bản:
- Những thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyển sinh, đào tạo nghệ thuật học viên tại các địa bàn khác nhau trên cả nước.
- Thị hiếu, nhu cầu của trẻ em và gia đình trong giai đoạn hiện nay khi theo học nghệ thuật tại các trung tâm.
- Thực trạng và giải pháp để các trung tâm nghệ thuật hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.
- Giải pháp chấm dứt tình trạng hoạt động nhỏ, lẻ, thiếu đồng bộ giữa các trung tâm. Kết nối hoạt động các trung tâm để có sự thống nhất, quy mô lớn trên phạm vi quốc gia và vươn ra quốc tế.
Phần cuối chương trình là VYA trao đổi với chủ nhiệm các trung tâm nghệ thuật về những dự án lớn của VYA trong năm 2023 vào các thời điểm như: Liên hoan nghệ thuật quốc tế thiếu nhi (dự kiến tháng 05/2023); Vũ điệu thế giới (dự kiến cuối tháng 07/2023); chương trình nghệ thuật hè tháng 08/2023; chương trình chào Noel và năm mới tháng 12/2023. Đặc biệt VYA sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp như Nhạc kịch để nhiều tài năng diễn viên múa, hát, diễn nhí được phát hiện và có cơ hội phát triển, thể hiện tài năng của mình, được công chúng biết tới nhiều hơn.
Cũng trong buổi tọa đàm, chủ nhiệm các Câu lạc bộ, Trung tâm nghệ thuật có cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối với nhau để cùng đưa các bộ môn nghệ thuật đến gần hơn với trẻ em trên mọi miền tổ quốc; để nghệ thuật thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thể thiếu trong đời sống tinh thần mỗi người.
Thông qua buổi tọa đàm, chủ nhiệm các câu lạc bộ, các trung tâm nghệ thuật thấy nội dung trao đổi vô cùng hữu ích, có giá trị to lớn đối với sự định hướng hoạt động và đào tạo của các trung tâm. Qua trao đổi, mỗi chủ nhiệm đều nhận thấy giá trị thực sự của nghệ thuật được phát huy. Các đại biểu dự tọa đàm mong muốn những buổi tọa đàm như thế này được tổ chức nhiều hơn để chủ nhiệm các câu lạc bộ, trung tâm nghệ thuật có cơ hội làm quen, học hỏi lẫn nhau, hợp tác cùng phát triển.
Mong muốn VYA tiếp tục là cầu nối giữa các trung tâm, câu lạc bộ trên cả nước, làm sao để đem tới những sân chơi bổ ích cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng, tạo được nhiều bước đột phá, có chủ đề, chủ điểm so với năm 2022, có chiến lược phát triển lâu dài, bền vững cho phong trào nghệ thuật dành cho trẻ em trong nhiều năm tiếp theo. Hướng phong trào sinh hoạt nghệ thuật đi tới mục tiêu vì sự phát triển thể chất, tinh thần cho trẻ em: Vui, khỏe và bổ ích!
pv