Địa chỉ: Số 270/10D - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

49 new cities join UNESCO's Creative Cities Network

Ngày 12 Tháng 01, 2022


( Nguon Viet)The UNESCO Creative Cities Network (UCCN) released the results of the 2021 Call for Applications. Subsequent to the evaluation process, the Director General of UNESCO has designated 49 new cities to join the UNESCO Creative Cities Network, whose members have committed to placing culture and creativity at the heart of their development policies, strategies and action plans.
The Network now numbers 295 cities reaching 90 countries that invest in culture and creativity – crafts and folk art, design, film, gastronomy, literature, media arts, and music – to advance sustainable urban development.
“A new urban model needs to be developed in every city, with its architects, town planners, landscapers and citizens. We are urging everyone to work with States to reinforce the international cooperation between cities which UNESCO wishes to promote.” - said UNESCO Director-General Audrey Azoulay:
Newly designated Creative Cities such as Bohicon, Doha and Jakarta will join forces with existing member cities including Brazzaville, Dubai, Mexico City and Montréal to develop innovative urban policies and solutions that place people and sustainability at the center of the development process.
The collaborative spirit of the UCCN's members is reflected in the publication UNESCO Creative Cities' Response to COVID-19 in 2020. This year, too, the Network is collecting and disseminating information about the culture and creativity-based responses to COVID-19. Research will be announced by UNESCO as a part of the ongoing support for the recovery of cities from the pandemic.
 Here is a list of the 49 newly named cities:
 1. Abu Dhabi (United Arab Emirates) – Music
2. Batumi (Georgia) – Music
 3. Belfast (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) – Music
 4. Bida (Nigeria) – Crafts and Folk Art
5. Bohicon (Benin) – Gastronomy
6. Buraidah (Saudi Arabia) – Gastronomy
 7. Bursa (Turkey) – Crafts and Folk Art
 8. Campina Grande (Brazil) – Media Arts
 9. Cannes (France) – Film
10. Cluj-Napoca (Romania) – Film
 11. Como (Italy) – Crafts and Folk Art
12. Covilhã (Portugal) – Design
13. Doha (Qatar) – Design
 14. Gdynia (Poland) – Film
15. Gimhae (Republic of Korea) – Crafts and Folk Art
 16. Gothenburg (Sweden) – Literature
17. Hamar (Norway) – Media Arts
18. Huai’an (China) – Gastronomy
19. Huancayo (Peru) – Music
20. Ibagué (Colombia) – Music
21. Jakarta (Indonesia) – Literature
 22. Kermanshah (Iran, Islamic Republic of) – Gastronomy
23. Kharkiv (Ukraine) – Music
 24. Kuching (Malaysia) – Gastronomy
25. Lankaran (Azerbaijan) – Gastronomy
 26. Launceston (Australia) – Gastronomy
27. London (Canada) – Music
 28. Manises (Spain) – Crafts and Folk Art
29. Modena (Italy) – Media Arts
30. Nakuru (Kenya) – Crafts and Folk Ar
t 31. Namur (Belgium) – Media Arts
 32. Pasto (Colombia) – Crafts and Folk Art
 33. Perth (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland) – Crafts and Folk Art 34. Phetchaburi (Thailand) – Gastronom
Thailand) – Gastronomy
35. Port Louis (Mauritius) – Music
36. Recife (Brazil) – Music
 37. Rouen (France) – Gastronomy
 38. Saint Petersburg (Russian Federation) – Gastronomy
 39. Santa Maria da Feira (Portugal) – Gastronomy
 40. Santiago de Cuba (Cuba) – Music
 41. Srinagar (India) – Crafts and Folk Art
42. Tallinn (Estonia) – Music
43. Tbilisi (Georgia) – Media Arts
 44. Thessaloniki (Greece) – Gastronomy
 45. Usuki (Japan) – Gastronomy
 46. Vilnius (Lithuania) – Literature
 47. Weifang (China) – Crafts and Folk Art
48. Whanganui (New Zealand) – Design
 49. Xalapa (Mexico) – Music
According to UNESCO
49 thành phố mới tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO
49 thành phố vừa được công nhận trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) theo sự chỉ định của Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay. Bằng việc tham gia mạng lưới, các thành phố cam kết đặt văn hóa và sự sáng tạo vào trọng tâm của sự phát triển, cũng như hợp tác quốc tế nhằm chia sẻ mọi kiến ​​thức và phương pháp thực hành tốt nhất.
 
 
Mạng lưới UCCN hiện nay có 295 thành phố thành viên (từ 90 quốc gia) với chủ trương đầu tư vào văn hóa và sáng tạo - hàng thủ công và nghệ thuật dân gian, thiết kế, phim ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông và âm nhạc - nhằm thúc đẩy sự phát triển đô thị bền vững.
Một mô hình đô thị mới cần được phát triển ở mỗi thành phố, với sự tham gia của các kiến ​​trúc sư, nhà quy hoạch thị trấn, nhà thiết kế cảnh quan và người dân. Chúng tôi kêu gọi các thành phố của UNESCO cùng làm việc, tăng cường hợp tác quốc tế [nhằm đạt được kết quả tốt nhất].
Bà Audrey Azoulay, Tổng giám đốc UNESCO
Các Thành phố Sáng tạo mới được chỉ định như Bohicon, Doha và Jakarta sẽ hợp tác với các thành phố thành viên hiện tại bao gồm Brazzaville, Dubai, Thành phố Mexico và Montréal để phát triển các chính sách và giải pháp đô thị sáng tạo, đặt con người và tính bền vững vào trung tâm của quá trình phát triển.
Tinh thần hợp tác của các thành viên UCCN được thể hiện trong ấn phẩm Phản ứng của các Thành phố Sáng tạo UNESCO trước đại dịch COVID-19 ra mắt năm 2020. Năm nay, Mạng lưới cũng đang thu thập và phổ biến thông tin về văn hóa và các phản ứng dựa trên lĩnh vực sáng tạo khi đối mặt với những diễn biến phức tạp của COVID-19. Nghiên cứu sẽ được UNESCO công bố như một phần của hoạt động hỗ trợ liên tục cho sự phục hồi của các thành phố khỏi đại dịch.
Các thành viên mới của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO là:
  1. Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) - Âm nhạc
  2. Batumi (Georgia) - Âm nhạc
  3. Belfast (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) - Âm nhạc
  4. Bida (Nigeria) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  5. Bohicon (Benin) - Kinh doanh ẩm thực
  6. Buraidah (Ả Rập Xê Út) - Ẩm thực
  7. Bursa (Thổ Nhĩ Kỳ) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  8. Campina Grande (Brazil) - Nghệ thuật truyền thông
  9. Cannes (Pháp) - Điện ảnh
  10. Cluj-Napoca (Romania) - Điện ảnh
  11. Como (Ý) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  12. Covilhã (Bồ Đào Nha) - Thiết kế
  13. Doha (Qatar) - Thiết kế
  14. Gdynia (Ba Lan) - Điện ảnh
  15. Gimhae (Hàn Quốc) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  16. Gothenburg (Thụy Điển) - Văn học
  17. Hamar (Na Uy) - Nghệ thuật Truyền thông
  18. Huai’an (Trung Quốc) - Ẩm thực
  19. Huancayo (Peru) - Âm nhạc
  20. Ibagué (Colombia) - Âm nhạc
  21. Jakarta (Indonesia) - Văn học
  22. Kermanshah (Iran, Cộng hòa Hồi giáo) - Ẩm thực
  23. Kharkiv (Ukraine) - Âm nhạc
  24. Kuching (Malaysia) - Ẩm thực
  25. Lankaran (Azerbaijan) - Ẩm thực
  26. Launceston (Úc) - Ẩm thực
  27. London (Canada) - Âm nhạc
  28. Manises (Tây Ban Nha) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  29. Modena (Ý) - Nghệ thuật Truyền thông
  30. Nakuru (Kenya) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  31. Namur (Bỉ) - Nghệ thuật Truyền thông
  32. Pasto (Colombia) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  33. Perth (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  34. Phetchaburi (Thái Lan) - Ẩm thực
  35. Port Louis (Mauritius) - Âm nhạc
  36. Recife (Brazil) - Âm nhạc
  37. Rouen (Pháp) - Ẩm thực
  38. Saint Petersburg (Liên bang Nga) - Ẩm thực
  39. Santa Maria da Feira (Bồ Đào Nha) - Ẩm thực
  40. Santiago de Cuba (Cuba) - Âm nhạc
  41. Srinagar (Ấn Độ) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  42. Tallinn (Estonia) - Âm nhạc
  43. Tbilisi (Georgia) - Nghệ thuật Truyền thông
  44. Thessaloniki (Hy Lạp) - Ẩm thực
  45. Usuki (Nhật Bản) - Ẩm thực
  46. Vilnius (Lithuania) - Văn học
  47. Duy Phường (Trung Quốc) - Thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian
  48. Whanganui (New Zealand) - Thiết kế
  49. Xalapa (Mexico) - Âm nhạc
Theo UNESCO

 

hỗ trợ trực tuyến

Email: nguonviet.unesco@gmail.com

Sản phẩm nổi bật

  • Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

    Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

  •  Doanh Nhân Cao Văn Anh - Giáo Dục Định Hướng Đào Tạo Tử Vi Trong Kinh Doanh.

    Doanh Nhân Cao Văn Anh - Giáo Dục Định Hướng Đào Tạo Tử Vi Trong Kinh Doanh.

  • Hành trình phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh của nữ doanh nhân Kon Tum Nguyễn Thị Duyên (Giám đốc

    Hành trình phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh của nữ doanh nhân Kon Tum Nguyễn Thị Duyên (Giám đốc